Các Công Ty Con Của LVMH: Đầu Tàu Dẫn Dắt Ngành Công Nghiệp Xa Xỉ

Đăng bởi: Linh Trang
- cập nhật: 30/07/2024 lúc 18h33
Hublot, với những chiếc đồng hồ đẳng cấp và sáng tạo, đã trở thành biểu tượng trong ngành công nghiệp đồng hồ. Tuy nhiên, điều thú vị là Hublot chỉ là một trong những ngôi sao trong hệ sinh thái rộng lớn của LVMH, cùng “mẹ” với Dior và Louis Vuitton. Vậy tập đoàn này lớn đến đâu, có bao nhiêu công ty con mà có thể giúp nhà sáng lập vượt qua cả Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Danh sách đầy đủ các công ty con của tập đoàn LVMH

Tính đến tháng 8/2024, tập đoàn LVMH đã có trong tay 75 công ty con khác nhau trong 7 ngành nghề chính. 

Ngành thời trang - 14 thương hiệu

Năm 2023 vừa qua ngành thời của tập đoàn LVMH đã đem về doanh thu 42.169 tỷ euro chiếm 48.9% trên tổng doanh thu của LVMH, là ngành công nghiệp lớn nhất của tập đoàn LVMH.  

Công ty con LVMH ngành thời trang bao gồm 14 thương hiệu: Louis Vuitton, Christian Dior, Barton Perreira, Berluti, Celine, Fendi, Givenchy, Kenzo, Loewe, Loro Piana, Marc Jacobs, Moynat, Patou, Pucci, Rimowa, Vuarnet. 

Trong đó, Louis Vuitton là thương hiệu thời lớn nhất nổi tiếng toàn cầu và đang trên đà phát triển cực kỳ tốt với các sản phẩm mới như đồ da GO-14 và đồng hồ Tambour. Theo sau đó thương hiệu Dior cũng vừa có một năm rất thành công với các buổi trình diễn thời trang do Maria Grazia Chiuri và Kim Jones tổ chức đầy ấn tượng. 

Ngành rượu - 27 thương hiệu 

Năm 2023 vừa qua ngành rượu của tập đoàn LVMH đã đem về doanh thu 6.602 tỷ euro chiếm 7.7% trên tổng doanh thu của LVMH. Tập đoàn con LVMH ngành rượu bao gồm 27 thương hiệu: 

  • Cognac: Hennessy
  • Champagne: Moët & Chandon, Dom Pérignon, Mercier, Veuve Clicquot, Krug, Ruinart, Chandon
  • Vodka: Belvedere 
  • Whisky: Ardbeg, Glenmorangie
  • Vang: Château d'Yquem, Domaine des Lambrays, Cloudy Bay, Cheval des Andes, Château Cheval Blanc, Terrazas de los Andes, Newton Vineyard, Ao Yun, Bodega Numanthia, Château Galoupet, Colgin Cellars, Eminente, Joseph Phelps, Woodinville
  • Tequila: Volcán de mi Tierra
  • Nền tảng buôn bán rượu: Clos19

Các thương hiệu đến từ Pháp là chủ yếu nhưng đều là các doanh nghiệp toàn cầu, một số thương hiệu đến từ Ba Lan, Scotland, New Zealand, Mỹ, Tây Ban Nha và cả Trung Quốc (Ao Yun). 

Thương hiệu lớn tuổi nhất là Domaine des Lambrays (1365) và trẻ tuổi nhất là Eminente (2020). Moët & Chandon, Krug, Veuve Clicquot, Hennessy, Château d'Yquem, Glenmorangie, Colgin là các thương hiệu thành công và nổi tiếng nhất của LVMH

Tuy nhiên ngành rượu của LVMH đang có một chút suy giảm doanh thu nhỏ (-2%) do tình hình kinh tế suy giảm của Mỹ (sự giảm thiểu chi tiêu xa xỉ) và sự phục hồi sau đại dịch Covid 19 không đồng đều. 

Ngành nước hoa và mỹ phẩm - 16 doanh nghiệp 

Năm 2023 vừa qua ngành nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn LVMH đã đem về doanh thu 8.271 tỷ euro chiếm 9.6% trên tổng doanh thu của LVMH.

Công ty con LVMH ngành nước hoa và mỹ phẩm bao gồm 16 thương hiệu: Acqua di Parma, Benefit Cosmetics, Cha Ling, Fenty Beauty by Rihanna, Fresh, Givenchy Parfums, Guerlain, KVD Beauty, Kenzo Parfums, Loewe Perfumes, Francis Kurkdjian, Make Up For Ever, Olehenriksen, Officine Universelle Buly, Parfums Christian Dior, Stella. 

Một số các dòng nước hoa như Sauvage, Miss Dior và J’adore của các thương hiệu trên đều đã trở thành huyền thoại mà bất kì người yêu nước hoa nào cũng muốn sở hữu. Một số thương hiệu nổi tiếng như:  Givenchy Parfums, Parfums Christian Dior cũng ngày càng thành công nhờ tiếng tăm của thương hiệu mẹ Givenchy hay Dior. 

Ngành đồng hồ và trang sức - 8 doanh nghiệp 

Năm 2023 vừa qua ngành nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn LVMH đã đem về doanh thu 10.902 tỷ euro chiếm 12.7% trên tổng doanh thu của LVMH.

Công ty con LVMH ngành đồng hồ và trang sức bao gồm 8 thương hiệu: Bvlgari, Chaumet, Fred, Hublot, Repossi, TAG Heuer, Tiffany & Co, Zenith. 

Mặc dù chỉ vỏn vẻ 8 thương hiệu nhưng ngành đồng hồ lại là ngành có doanh thu đứng thứ 3 trong hệ sinh thái của LVMH. Điều này khá dễ hiểu bởi các thương hiệu như đồng hồ Hublot,  Bvlgari, TAG Heuer, Tiffany & Co hay Zenith đều đã có những vị thế lững lầy trong ngành xa xỉ này. 

Không chỉ vậy, năm vừa qua những thương hiệu trên cũng có những thành công cực kỳ rực rỡ như: 

  • Tiffany & Co: khai trương cửa hàng "The Landmark" tại New York, thực sự nâng tầm trang sức của thương hiệu. 
  • Bulgari: ra mắt bộ sưu tập Mediterranea, nhận giải thưởng Grand Prix d'Horlogerie de Genève (Oscar của đồng hồ) gây bùng nổ giới yêu thích đồng hồ.
  • TAG Heuer: Đạt doanh thu kỷ lục và kỷ niệm 60 năm bộ sưu tập Carrera.
  • Hublot: Được chỉ định là nhà cung cấp thời gian chính thức cho FIFA World Cup nữ ở Úc. 

Đồng hồ và trang sức là một ngành hàng có sự thành công rực rỡ của LVMH trong rất nhiều năm qua

Ngành bán lẻ chọn lọc - 5 doanh nghiệp 

Năm 2023 vừa qua ngành nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn LVMH đã đem về doanh thu 17.885 tỷ euro chiếm 20.7% trên tổng doanh thu của LVMH.

Công ty con LVMH ngành bán lẻ chọn lọc bao gồm 5 doanh nghiệp: 24S, DFS, La Grande Épicerie de Paris, Le Bon Marché Rive Gauche, Sephora. 

Ngành bán lẻ chọn lọc (Selective Retailing) của LVMH tập trung vào việc quản lý và vận hành các chuỗi cửa hàng bán lẻ chọn lọc, đặc biệt là trong lĩnh vực sản phẩm xa xỉ và cao cấp. Các kênh này chịu trách nhiệm cung cấp các sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp (cả trong lẫn ngoài hệ sinh thái LVMH). 

Hay nói cách khác đây là 1 kênh bán hàng cao cấp, cung cấp người mua trải nghiệm thượng lưu của tập đoàn LVMH. 

Các hoạt động khác - 9 doanh nghiệp 

Năm 2023 vừa qua ngành nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn LVMH đã đem về doanh thu 324 tỷ euro chiếm 0.38% trên tổng doanh thu của LVMH.
Các hoạt động khác của tập đoàn LVMH bao gồm 9 doanh nghiệp

  • Belmond: khách sạn, nhà hàng 
  • Cheval Blanc: kiến trúc
  • Connaissance Des Arts: báo chí ngành nghệ thuật
  • Cova: tiệm cafe sang trọng, cao cấp
  • Investir: đầu tư
  • Jardin d'Acclimatation: công viên giải trí 
  • Le Parisien: truyền thông, báo chí Pháp
  • Les Echos: báo chí ngành kinh tế
  • Radio Classique: đài phát thanh radio

Mặc dù có doanh thu không mấy nổi trội trong hệ sinh thái LVMH, nhưng các công ty con này vẫn là những thương hiệu nổi tiếng trong ngành riêng của mình. 6 doanh nghiệp trên đã góp phần trải rộng “bàn tay” của LVMH chạm tới mọi ngóc ngách của cuộc sống. 

3 thương hiệu đồng hồ nổi bật nhất của LVMH

Trong 8 thương hiệu con của LVMH thì có 3 thương hiệu nổi bật nhất mà giới mê đồng hồ chắc chắn phải biết tới 

TAG Heuer

TAG Heuer là một trong những thương hiệu đồng hồ theo phong cách thể thao, đua xe, sang trọng nổi tiếng nhất trên thế giới. Đứa con vàng của LVMH đã đứng vững trong top 15 những hãng đồng hồ doanh thu cao nhất Thụy Sĩ trong nhiều năm qua (trong top 15 chỉ có Richard Mille cũng theo phong cách thể thao sang trọng). 

Để dễ hình dùng thì TAG Heuer có thể gọi là đồng hồ cao cấp hạng 3 (tính theo giá tiền). Tuy nhiên vì ra đời từ năm 1860 TAG Heuer đã có cho mình khả năng chế tác đồng hồ cực kỳ ưu việt và có tiếng. TAG Heuer nổi bật với các bộ sưu tập đồng hồ như Carrera, Monaco và Aquaracer. 

Zenith

Cũng giống như Tag Heuer, Zenith cũng có lịch sử ra đời khá lâu, từ năm 1856. Thương hiệu nổi bật với bộ máy đồng hồ cơ khí chính xác cao như bộ máy El Primero, một trong những bộ máy chronograph tự động đầu tiên và chính xác nhất. Zenith thường được khen ngợi vì chất lượng chế tác đồng hồ và các sản phẩm đột phá trong công nghệ.

Zenith có thể gọi là đồng hồ cao cấp hạng 2 (tính theo giá tiền) nhưng lại không nằm trong top 20 đồng hồ có doanh thu cao nhất Thụy Sĩ. Mặc dù có danh tiếng nhưng Zenith lại khá khó cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc của mình. 

Hublot

Hublot ra đời muộn hơn (1980)  TAG Heuer 120 năm và Zenith 124 năm nhưng lại là “người anh” về độ đắt tiền. Hublot có thể gọi là đồng hồ cao cấp hạng 1 (tính theo giá tiền) và nằm trong top 12 hãng đồng hồ có doanh thu cao nhất Thụy Sĩ. 

Hublot nổi tiếng với các thiết kế đồng hồ hiện đại và sang trọng, kết hợp các vật liệu độc đáo như cao su, ceramic và vàng. Dòng sản phẩm Big Bang là một trong những sản phẩm nổi bật của Hublot. Thương hiệu này cũng đã trở thành nhà cung cấp thời gian chính thức cho các sự kiện thể thao lớn, như FIFA World Cup và NBA.

Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) sở hữu 75 công ty con khác nhau, trải dài từ ngành thời trang, rượu, nước hoa, mỹ phẩm cho đến đồng hồ và trang sức. Tất cả những công ty con đều thuộc ngành hàng xa xỉ và nổi tiếng trong từng ngành hàng của mình. Vì vậy sẽ không lạ khi LVMH chính là công ty số 1 về xa xỉ phẩm.

Chưa có câu hỏi, hãy gửi câu hỏi của bạn
WatchStore sẽ trả lời sớm nhất
Hỏi đáp
Các Công Ty Con Của LVMH: Đầu Tàu Dẫn Dắt Ngành Công Nghiệp Xa Xỉ
Hủy
Sản phẩm đã xem gần nhất
Hoặc nhập tên để tìm